Tình thơ

Thời của bọn mình (nghe oai nhỉ) là thời của những bức thư tay. Những ngày tháng công nghệ chưa phát triển, dù ở cùng một huyện tụi mình vẫn hay viết thư, gửi quà cho chúng bạn qua đường bưu điện. Ngày ấy tình cảm bạn bè trong sáng, thân tình và đáng quý lắm. Đến bây giờ mình vẫn còn giữ một hòm những kỉ vật ngày bé, kể cả những phong thư, quà hay những tấm thiệp của các bạn tặng ngày xưa. Chẳng thế mà lần nào họp lớp mình cũng có nhiều thứ hay ho để trưng bày cho các bạn xem và nhớ lại tuổi học trò.

Tình thơ ngày ấy cũng dễ thương lắm. Bạn thì viết thư để hộc bàn, bạn thì tặng gấu bông, bạn thì đi lội nước hái hoa tặng,… Ngày xưa hay nhỉ, không nhiều người thực dụng như bây giờ. Thế mà ngày ấy mình ngây thơ lắm, lại chẳng thích bạn nào, mãi đến khi tốt nghiệp đại học mới biết yêu. 😀

“Phong thư” cẩm cù đang nở trong vườn nhà

Nói về thư tình, hồi học cấp 3, nghỉ hè mình và cô bạn thân xin xã cho làm chương trình phát thanh “Nhịp cầu trái tim”, suốt ngày giữa trưa nắng chang chang mình đạp xe 30 phút lên nhà bạn, hai đứa ôm cái đầu đĩa của bố đi ra phòng phát thanh xã viết kịch bản, thu âm làm chương trình. Cứ thế đều đều tuần nào cũng có thư của bạn này nhắn gửi bạn kia, bạn này tặng bài hát cho bạn nọ, niềm vui không để đâu cho hết. Các anh chị, cô bác ở xã cứ mỗi chiều ngồi hóng gió nghe chương trình của bọn mình lại bảo “Sau này nhất định phải làm phóng viên nhé”. Dù giờ mình làm cái nghề chẳng liên quan gì đến ước mơ ngày xưa nhưng những kỉ niệm ngày bé lại cho mình rất nhiều niềm vui và sự tự tin.

Bạn bè hồi xưa, đi đâu làm gì cũng có nhau, nó dần trở thành tình thân chứ không hẳn chỉ là tình bạn nữa. Những người bạn ngày ấy vẫn chơi với mình đến tận bây giờ dù đã 10, 20 năm rồi, vui buồn đều có nhau. Và mình tin tụi mình sẽ còn chơi với nhau rất lâu nữa.

Nhân một ngày viết về chuyện lấy chồng và nhận được rất nhiều tâm thư của tụi bạn, mình xúc động quá nên muốn lưu lại một chút những thứ ngọt ngào, để sau này nhìn lại mình vẫn thấy hạnh phúc vì có những người bạn tốt như thế. Cảm ơn vì mọi người đã yêu thương mình thật nhiều!

With love ❤️
With love ❤️

Thời gian có thể qua đi nhưng những tình cảm thật thà thì sẽ còn lại mãi, nhỉ? Cuộc đời này của mình, thật may mắn vì có mọi người làm bạn! ❤️

 

 

© Copyright by dieugiandi.vn (do not reup)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.