Ba Vì mùa hoa dã quỳ

Người ta bảo có hai thứ không thể bỏ qua vào mùa đông Hà Nội, đó là cúc họa mi và hoa dã quỳ. Những ngày này cúc họa mi đã tràn trên phố, dã quỳ cũng đang nở rộ khắp Vườn Quốc gia Ba Vì. 

Hoa dã quỳ Vườn Quốc gia Ba Vì

Mình đã đến Vườn Quốc gia Ba Vì hai lần và cả hai lần đều để lại trong mình những kỉ niệm thật đẹp. Lần đầu mình đi với cô bạn thân, hai đứa tung tăng dắt nhau đi hết cung đường đầy sương mờ buổi sớm đến những con đường vàng ươm màu nắng và hoa dã quỳ khi sương tan. Thời tiết dễ chịu, cảnh sắc tươi đẹp, lại có bạn hiền bên cạnh, thấy bình yên đến lạ! Lần thứ hai mình đi với các cô gái nhà 26, sắp phải xa nhau nên chúng mình tổ chức picnic để kỉ niệm những ngày chị em ở bên nhau. Chuyến đi được lên kế hoạch chóng vánh lúc nửa đêm, sáng hôm sau chị em háo hức lên đường. Lâu lắm rồi mình mới được hưởng chút không khí giống Sapa, Đà Lạt đến thế, ngồi nghe nhạc chill chill giữa núi đồi, hoa dã quỳ nở vàng rực. Tuy trời thiếu nắng nhưng trong lòng thì đầy nắng. Một chuyến đi khó quên mà sau này chắc chắn chúng mình sẽ còn nhiều lần nhắc lại.

Hóa ra tuổi trẻ chẳng cần gì nhiều, chỉ cần tim đầy tình, xăng đầy bình là có thể cùng nhau đi đến bất cứ nơi đâu rồi.

Để mình review cho các bạn nhé!

1. Nên đi Ba Vì thời gian nào?

Bạn có thể đi Ba Vì bất kì thời điểm nào trong năm, tuy nhiên tháng 11 hàng năm là mùa hoa dã quỳ – đây là thời gian Vườn Quốc gia Ba Vì đẹp nhất, cả ngọn núi ngập trong sắc vàng dã quỳ xen với màu xanh lá của cây rừng. Dã quỳ nở rộ trong khoảng hai tuần, bạn nên tranh thủ đi thời gian này để tận hưởng được hết vẻ đẹp của loài hoa rực rỡ và cũng rất đỗi mộc mạc này nhé. Trước khi đi bạn nhớ xem dự báo thời tiết để chọn ngày nắng đẹp vì lên núi trời mưa lạnh, đường quanh co đi sẽ hơi cực đấy.

Một buổi sáng mù sương tại Vườn Quốc gia Ba Vì

2. Phương tiện di chuyển

Huyện Ba Vì nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội hơn 50km. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng ô tô, xe máy hoặc xe buýt. Tuy nhiên đường lên núi hơi quanh co và có một số đoạn khá dốc, các bạn nữ tay lái yếu nên chú ý cân nhắc nhé. Nếu di chuyển bằng xe buýt thì các bạn đến Sơn Tây sau đó đi xe ôm hoặc taxi đến Vườn Quốc gia Ba Vì. 

Từ Hà Nội bạn có thể đi theo Đại lộ Thăng Long hoặc quốc lộ 32, sau đó theo tuyến đường tỉnh lộ 414 (Sơn Tây – Đá Chông) đến Km8 + 800m sẽ có biển hướng dẫn rẽ trái vào Vườn quốc gia Ba Vì.

3. Đi picnic cần chuẩn bị gì?

  • Trang phục: đầu tiên muốn có những bức ảnh đẹp thì các bạn có thể lên ý tưởng về trang phục trước. Năm trước mình và cô bạn thân mặc đồ đôi, năm nay đi cùng nhóm thì chúng mình chuẩn bị váy trắng để trải thảm ngồi giữa rừng thông xanh. 
  • Đồ ăn: ở trước cổng mua vé vào Vườn Quốc gia có bán đồ ăn như trứng và cơm lam, đường lên núi cũng có một vài điểm bán đồ ăn nhẹ các bạn có thể mua đem theo. Nhóm mình chuẩn bị đồ ăn sẵn từ nhà. Thực đơn của tụi mình gồm có: bánh dày giò, nem chua, salad tôm, bánh bông lan, bánh su kem, hoa quả, nước dừa, bim bim, sữa chua dê (đến địa phận Ba Vì các bạn sẽ thấy rất nhiều hàng bán các loại sữa bên đường).
  • Đồ dùng khác: máy ảnh, chân máy, tấm trải picnic, đĩa, thìa, dĩa, mũ, ô, khăn, áo khoác.

4. Giá vé dịch vụ tại Vườn Quốc gia Ba Vì

  • Vé vào cổng người lớn: 60000 đồng.
  • Vé vào cổng với sinh viên: 20000 đồng (có thẻ sinh viên).
  • Vé vào cổng với học sinh: 10000 đồng.
  • Vé xe máy: 10000 đồng/ 1 xe.
  • Vé ô tô: tùy theo từng loại xe.

5. Địa điểm du lịch tại Vườn Quốc Gia Ba Vì

  • Vườn xương rồng: từ cổng Vườn Quốc gia bạn đi khoảng 2km sẽ thấy biển chỉ lên vườn xương rồng nằm bên phải đường. Đây là khu vực nhà kính mái vòm sưu tầm nhiều loại xương rồng khác nhau, phù hợp với các bạn muốn check in sống ảo, riêng mình thấy nơi này hơi cũ kĩ rồi.
  • Rừng hoa dã quỳ: từ vườn xương rồng đi thêm khoảng 2km qua khu vực cắm trại, các bạn gửi xe ở bãi xe để đi lên rừng hoa dã quỳ. Đây là địa điểm không nên bỏ qua khi đến Vườn Quốc gia Ba Vì bạn nhé. Nếu đi đúng mùa hoa nở vào ngày thời tiết đẹp, cả ngọn núi sẽ phủ một màu vàng rực của dã quỳ – loài hoa tượng trưng cho tình yêu thủy chung, son sắt.
  • Rừng thông: gần đồi hoa dã quỳ là khu vực rừng thông, thông reo rì rào, cảnh sắc nên thơ tưởng như mình đang ở Đà Lạt vậy.
  • Nhà thờ đổ (nhà thờ Pháp cổ): cách rừng hoa dã quỳ chừng 4-5km. Nơi này được xây dựng từ thời Pháp đã nhuốm màu rêu phong, nằm giữa rừng cây cổ thụ xanh rì đậm nét cổ kính và hơi kì bí.
  • Đền Thượng và đền thờ Bác Hồ: từ nhà thờ đổ đi tiếp khoảng 4-5km nữa các bạn sẽ tới nơi gửi xe để đi bộ lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ – đây là đỉnh cao nhất tại Ba Vì. 
  • Ngoài ra còn một số địa điểm khác, các bạn tham khảo thêm ở sơ đồ dưới đây nha.
Nguồn ảnh: Vườn Quốc gia Ba Vì
Nguồn ảnh: Vườn Quốc gia Ba Vì
Hoa dã quỳ trên đường vào vườn xương rồng
Vườn xương rồng
Rừng hoa dã quỳ
Rừng hoa dã quỳ
Nhà thờ Pháp cổ
Nhà thờ Pháp cổ
Nhà thờ Pháp cổ
Nhà thờ Pháp cổ
Hoa dã quỳ Vườn Quốc gia Ba Vì
Hoa dã quỳ Vườn Quốc gia Ba Vì
Hoa dã quỳ Vườn Quốc gia Ba Vì

Hoa dã quỳ đang độ nở rộ, xách balo lên đường thôi bạn ơi. Chúc các bạn một chuyến đi thú vị!

 

 

 © Copyright by dieugiandi.vn (do not reup)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.