“Giàu vì bạn”

Mình chỉ có một tâm nguyện khi về già là trở nên thật giàu có, không phải giàu tiền bạc mà là giàu trải nghiệm và giàu tình yêu thương.

Trưa nay cầm điện thoại lên mình vô cùng ngạc nhiên vì bỗng thấy tài khoản của mình được cộng một khoản tiền. Sau đó mới biết là do bạn gửi với lời nhắn “Quà chuẩn bị bảo vệ nhé!”. Lâu rồi không có lý do gì khiến mình phải khóc cả, vậy mà đọc mấy tin nhắn của bạn tự nhiên nước mắt lăn dài trên má.

Chuyện là, năm ngoái bạn bảo có việc gấp cần mượn tiền mình, dù tài khoản không còn nhiều nhưng mình vẫn chuyển cho bạn, cũng không hỏi lý do, chỉ nghĩ đến mức bạn phải đi vay mình chắc là cần lắm rồi. Không phải mình giàu đâu, chỉ vì nó là người mà mình biết nếu cuộc đời có xô ngã mình bao nhiêu lần chăng nữa thì nó chắc chắn sẽ từng ấy lần đưa tay ra đỡ mình dậy. Rồi nó hẹn đến cuối năm nay sẽ trả lại để mình đi Hàn Quốc vào mùa thu vàng gặp anh Lee Min Hoo :)). Bẵng đi cả năm chẳng để ý đến thì hôm nay tài khoản mình nhận về gần gấp đôi số tiền mình cho bạn mượn ngày trước. Tất nhiên mình nằng nặc đòi gửi lại rồi và chắc chắn không phải mình rơi nước mắt vì tiền. Chuyện khiến mình cảm động là khi bạn bảo bạn sử dụng số tiền mình đưa để đầu tư cho công việc và toàn bộ lợi nhuận từ việc dùng số tiền đó bạn đều đưa lại cho mình. Nguyên văn tin nhắn là: “Nếu tao giàu thì tao muốn bạn bè tao cũng giàu. Mày hãy nhận nó vì sự cho đi không tính toán của mày”. Đôi co qua lại suốt buổi trưa vì không đứa nào chịu nhận tiền cả, nhưng mà vui lắm.

Tiền nong thực sự không phải là thứ quá quan trọng với mình, có điều nhờ nó mình nhận ra rằng mình có thật nhiều người thân không phải ruột thịt. Ngoài xã hội anh chị em ruột nhiều khi còn đánh nhau sứt đầu mẻ trán vì tranh giành tiền của, nhưng tụi bạn mình, chúng nó suốt ngày đòi nuôi mình với gạ gẫm đưa tiền để đầu tư cho tương lai của mình (nhưng mà mình kiêu không muốn nhận, he). Mình cũng không biết đã làm được gì để rồi cuộc đời này mình may mắn gặp được nhiều người tốt đáng trân trọng như vậy nữa…

Có lần anh bảo mình: “Em cứ như công chúa bước ra từ truyện cổ tích ấy nhỉ?”. Mình không phải công chúa, mình biết cuộc sống không phải chỉ có màu hồng mà là những mảng màu sáng tối khác nhau, cũng không phải chỉ có vị ngọt mà đủ cả đắng cay mặn chát, nhưng mình thật mong dù có trải qua bao nhiêu sóng gió chăng nữa thì mình vẫn luôn có thể chọn tin vào những điều tốt đẹp như thế. ❤️

 

© Copyright by dieugiandi.vn (do not reup)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.