Tháng tư về…

Bambi à, lâu rồi tớ mới lại được gặp cậu.

Thời gian trôi nhanh thật, mới đó đã mười mấy năm rồi… Cuộc sống bận rộn khiến con người ta tưởng như đã quên nhiều thứ, nhưng không phải, kí ức vẫn luôn ở đó, khi chạm vào là sẽ nhớ, mọi thứ sẽ lại ùa về. Dù vậy, bây giờ tớ hầu như chỉ nhớ những kỉ niệm đẹp, còn những chuyện không vui, những người không tốt thì tớ quên rồi. Cuộc sống ngắn ngủi mà cậu nhỉ? Chỉ cần nhớ những thứ nên nhớ thôi.

Tớ mới xem xong bộ phim “Đi đến nơi có gió”. Hứa Hồng Đậu cũng có một người bạn rất thân là Trần Nam Tinh, rồi hai người cũng phải xa nhau, như tớ và cậu. Cứ mỗi đoạn Hồng Đậu nhớ Nam Tinh thì tớ lại nhớ cậu, nhưng mà cậu yên tâm, tớ không hay mít ướt như ngày xưa nữa đâu.

Tớ đi đến nơi có gió rồi, thế mà chẳng gặp được Tạ Chi Dao của tớ, nhưng chắc là tớ đã gặp cậu, vì vậy nên khi trở về tớ thấy lòng mình rất nhẹ, yêu đời hơn, lại có dũng khí để tiếp tục bước về phía trước. Ngày xưa cậu hay nói cậu là gió, đúng rồi, cậu là ngọn gió mát lành, vì thế nên cứ có chuyện phiền lòng tớ lại nhớ đến cậu, lại muốn chạy về bên cậu.

Hôm nay tớ bảo tớ sẽ chở Nga về thăm cậu, vậy mà cuối cùng hai đứa bị lạc đường phải gọi điện nhờ người thân cứu trợ. Là vì ngày trước mọi người luôn chở tớ về bên cậu nên tớ bị ỷ lại đấy, chẳng chịu nhớ đường, cũng chẳng lưu địa chỉ chính xác nữa. Bây giờ thì “những người muôn năm cũ” mỗi đứa ở một nơi rồi. Trưởng thành đáng sợ thật đấy cậu ạ, chẳng cách xa ở hai thế giới đâu nhưng có những người khó mà gặp lại được nữa.

Thật may vì bây giờ tớ và Nga lại được ở gần nhau, cùng làm việc chung một thành phố, có thể cùng nhau đi về thăm cậu như thế tớ chẳng mong gì hơn nữa. Cứ nhớ cảnh hôm nay bật lửa bị hỏng, hai đứa xúm vào phồng mồm thổi đến nỗi khói hương làm nước mắt chảy giàn giụa là tớ lại bật cười, chỉ vì muốn hoá hết chỗ tiền vàng cho cậu sắm đồ đi chơi lễ thôi đấy. Cậu thấy bọn tớ có lòng chưa, thế nên cậu nhớ phải phù hộ cho bọn tớ bình an nhé, và giàu nữa (để tớ có thể đi vòng quanh thế giới thay cậu ngắm nhìn trái đất xinh đẹp này). ☺️

Bạn iu, lâu rồi tớ không viết cho cậu. Tớ vẫn sống tốt và nhớ cậu thật nhiều! Tặng cậu một bó hoa tháng 4, như ngày đó cậu đã tặng tớ…

Nguồn ảnh: internet

© Copyright by dieugiandi.vn (do not reup)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.