Một ngày Food tour và check in Hải Phòng

Sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng nên mình thật tự hào vì thời gian gần đây Food tour tại thành phố mình được nhiều bạn nơi khác đón nhận, đến và thưởng thức. Sở Du lịch Hải Phòng đã xây dựng bản đồ Food tour với nhiều địa chỉ quán ăn ngon để các bạn tham khảo rồi, vậy nên trong bài viết này mình muốn gợi ý lịch trình một ngày ở Hải Phòng với những quán quen của mình và một số địa điểm check in nổi tiếng trong thành phố cho các bạn nhé!

1. Phương tiện di chuyển

  • Nếu ở các tỉnh thành lân cận, các bạn có thể di chuyển đến Hải Phòng bằng ô tô, tàu hỏa, xe máy hoặc ở xa hơn thì đi máy bay đến sân bay Cát Bi.
  • Trong thành phố bạn có thể thuê xe máy, xe ôm, taxi hoặc xe điện để di chuyển giữa các địa điểm.
  • Ở bài này, mình sẽ viết về trải nghiệm đi tàu hỏa cho các bạn đến từ Hà Nội.

2. Lịch trình 1 ngày Food tour và check in Hải Phòng

Bài viết của mình dựa trên cảm nhận cá nhân, các bạn có thể đi theo lịch trình này hoặc khám phá thêm các địa điểm khác trong bản đồ Food tour nha!

Buổi sáng:

  • 6h xuất phát ở ga Hà Nội đến ga Hải Phòng lúc 8h25p, check in ga Hải Phòng.
  • 8h30p ăn bún cá cay 66 Lê Lợi, 227 Văn Cao hoặc bánh đa cua 195 Cầu Đất.
  • 9h check in Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, Nhà hát lớn thành phố, Quán hoa.
  • 10h uống cà phê cốt dừa, dừa dầm cô Hằng 124A Lam Sơn, cô Hạnh 102 Lam Sơn (148 Lương Khánh Thiện) hoặc trà cúc 17 (33) Phan Bội Châu.
  • 11h ăn bún nem của bể 92 Trần Nhật Duật hoặc bún chả, nem cua bể Phương Mai 87 Cát Cụt.
  • 12h uống cà phê, sinh tố No.1986 (33-35 Đinh Tiên Hoàng), nghỉ ngơi.

Buổi chiều:

  • 14h ăn bánh mì cay, chè thái 37 Đinh Tiên Hoàng, bánh bèo 41 (43) Lê Đại Hành.
  • 15h check in Bảo tàng Hải Phòng, Bưu điện thành phố, cầu Hoàng Văn Thụ, cảng Hải Phòng.
  • 16h ăn ốc 96 Thùy Linh (96 đường 208 An Đồng) hoặc Hương Ốc (274 Hàng Kênh), Lan Ốc (74 Đình Đông), Thủy Dương (30/263 Lạch Tray).
  • 18h ăn cháo cay 17 Trần Bình Trọng.
  • 18h40p đi tàu từ ga Hải Phòng về ga Hà Nội 21h15p.

Bên cạnh đó, các bạn có thể dành một buổi chiều để đến chợ Cố Đạo, chợ Tam Bạc (chợ Đổ) hoặc chợ Cát Bi, sẽ có vô cùng nhiều món ăn vặt cho các bạn lựa chọn nhé.

3. Mua gì về làm quà?

  • Bánh mì cay
  • Dừa dầm
  • Pate
  • Bánh giò
  • Cá, mực khô
  • Bánh đa đỏ

Ngoài những món đã được nhắc đến ở trên, nếu có thời gian bạn cũng không nên bỏ qua các món ăn nổi tiếng khác ở Hải Phòng như: mì chờ, bánh đúc tàu, gà tần, nem chua, nem thính, bánh cuốn, tàu hũ, chè vừng, sủi dìn, bún thái hải sản, miến trộn, bì bò, cuốn tôm, cháo lòng, lẩu cua đồng, lẩu hơi hải sản, …

Bây giờ hãy cùng Food tour Hải Phòng với mình nhé!

Xuống tàu, việc đầu tiên bạn nhớ check in ga Hải Phòng.

Ga Hải Phòng được xây dựng từ những năm 1900 bởi các kiến trúc sư người Pháp. Đây là ga cuối cùng trên tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng và được coi là một trong những nhà ga đẹp nhất miền Bắc. (Nguồn ảnh: internet)
Ăn sáng bằng bát bún cá cay cho ấm bụng
Hoặc một bát bánh đa cua full toping

Sau đó check in Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, Nhà hát lớn và Quán hoa trung tâm thành phố.

Tượng đài nữ tướng Lê Chân được đặt uy nghiêm trước Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, là một trong những biểu tượng của thành phố Hải Phòng từ nhiều năm nay. Tượng được đúc bằng đồng, cao 7,5 m, nặng 19 tấn, khánh thành tháng 12 năm 2000. Tượng đài dựng lên để tôn vinh nữ tướng Lê Chân – người đã có công gây dựng trang An Biên tức thành phố cảng Hải Phòng ngày nay. (Nguồn ảnh: internet)
Nhà hát lớn Hải Phòng được xây dựng dưới sự thiết kế và chỉ đạo của kiến trúc sư người Pháp từ năm 1904 đến năm 1912 mới hoàn thành. Tất cả vật liệu sử dụng cũng được vận chuyển từ Pháp sang Việt Nam để đảm bảo kiến trúc giống với nguyên mẫu là nhà hát Paris. Khi nước ta bước vào thời kỳ kháng chiến trường kỳ, nhà hát lớn Hải Phòng đã trở thành minh chứng cho rất nhiều sự kiện quan trọng. Nhà hát được công nhận là Di tích cấp quốc gia. (Nguồn ảnh: internet)
Quán hoa là công trình được người Pháp xây dựng vào năm 1944. Quán hoa nằm ở vị trí trung tâm, cạnh quảng trường Nhà hát thành phố. Từ xa nhìn lại, Quán hoa như những “Thủy đình”. “Quán thơ” hay “Lầu vọng nguyệt”… của kiến trúc cổ truyền, tô đẹp cho quảng trường Nhà hát thành phố rộng rãi và hiện đại, tạo nên một không gian văn hóa Đông – Tây hài hòa. (Nguồn ảnh: internet)
Check in xong thì nghỉ chân uống cốc cà phê cốt dừa, dừa dầm. (Nguồn ảnh: internet)
Hoặc nhâm nhi cốc trà cúc thư thái (mùa đông sẽ có combo hạt dẻ rang thơm bùi)
Bữa trưa ăn bún chả và nem cua bể
Buổi trưa vào quán cà phê No 1986 uống nước, nghỉ ngơi. (Nguồn ảnh: internet)
Chiều sang quán bánh mì cay – chè thái gần No 1986 ăn vài cái bánh lót dạ. (Nguồn ảnh: internet)
Tiếp theo di chuyển đến hàng bánh bèo. Ăn cặp bánh bèo với đôi miếng chả, uống cốc nước ngô nữa là chuẩn bài nha các bạn.

No bụng rồi lại đi check in Bảo tàng Hải Phòng, Bưu điện thành phố, cầu Hoàng Văn Thụ, cảng Hải Phòng.

Bảo tàng Hải Phòng được xây dựng vào năm 1919, có kiến trúc đẹp. Đây là nơi giới thiệu về truyền thống lịch sử – cách mạng, giới thiệu về những nét bản sắc văn hoá của vùng đất và người Hải Phòng. (Nguồn ảnh: internet)
Bưu điện Hải Phòng được người Pháp xây dựng từ năm 1905. Công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu kết hợp với nét trang trí châu Á. Không chỉ mang nét đẹp văn hóa kiến trúc đặc sắc, bưu điện Hải phòng còn mang giá trị lịch sử quý báu. (Nguồn ảnh: internet)
Cầu Hoàng Văn Thụ là một cây cầu bắc qua sông Cấm tại thành phố Hải Phòng, nối liền hai quận Hồng Bàng và Ngô Quyền với huyện Thủy Nguyên. Cầu có kiến trúc độc đáo lấy ý tưởng từ hình “cánh chim biển”, được thông xe vào tháng 10 năm 2019. (Nguồn ảnh: internet)

Bữa xế chiều không có món ăn nào hợp hơn ốc. Đây là món không nên bỏ qua khi đến Hải Phòng các bạn nhé!

Ốc đủ món
Trước khi lên tàu ghé quán ăn bát cháo cay

Vậy là kết thúc chuyến Food tour một ngày với thật nhiều món ăn ngon và những địa điểm check in nổi tiếng tại Hải Phòng rồi. Dù đã đi khá nhiều nơi nhưng lúc nào đồ ăn Hải Phòng cũng khiến mình nhớ nhung. Nếu có thời gian mời các bạn ở lại thêm để thưởng thức được nhiều món ăn hơn và đến những địa điểm nổi tiếng khác của Hải Phòng nhưng ở xa hơn như Khu di tích Bạch Đằng Giang, tuyệt tình cốc, Đồ Sơn, Cát Bà, …

Mình đăng kèm bản đồ Food tour Hải Phòng do Sở du lịch thành phố phát hành để các bạn tham khảo thêm.

Bản đồ Food tour Hải Phòng – Nguồn: Sở du lịch Hải Phòng
Bản đồ Food tour Hải Phòng – Nguồn: Sở du lịch Hải Phòng

Còn nhiều món ngon của Hải Phòng mà mình chưa thể giới thiệu hết trong nội dung bài viết này, nếu cần mình tư vấn lịch trình 2 ngày, 3 ngày hoặc nhiều hơn thì các bạn cứ comment bên dưới nhé! Mình sẽ rất sẵn lòng nếu mình có thể giúp. Chào mừng bạn về thăm quê hương mình! ❤️

Hải Phòng – Thành phố hoa phượng đỏ

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà

Cát Bà – một tình yêu bao la

 

 © Copyright by dieugiandi.vn (do not reup)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.