Cách làm mì trứng tươi

Mì trứng tươi – mì ngon mà không sợ nóng.

Bạn đã thử làm mì tươi bao giờ chưa? Ăn bát mì tự tay mình làm từ a đến z sẽ thấy thơm ngon hơn nhiều lần so với mua ngoài hàng đấy. Nếu nhà có em bé, ba mẹ cũng có thể cùng con trải nghiệm cách làm mì sợi, chắc hẳn các bé sẽ vui và học thêm được nhiều điều thú vị lắm.

Cùng vào bếp làm mì tươi với mình nha!

Nguyên liệu:
– Bột mì
– Trứng
– Rau củ tạo màu
– Muối, dầu ăn
(Tỉ lệ 100g bột mì : 1 quả trứng, 1/4 thìa cf muối, 1/2 thìa cf dầu ăn, rau củ xay lọc lấy nước cốt, ở đây mình dùng cà rốt và cải xanh).

Cho trứng, dầu, muối và nước màu rau củ vào đánh tan bột mì (lượng nước vừa đủ để khối bột không bị khô hay ướt quá). Cho nước từ từ vào giữa khối bột, đánh tan bột từng chút để bột không vón cục là bí kíp bố dạy mình từ hồi còn bé. Sau đó nhào bột đến khi tạo thành khối bột mịn không dính tay.
Bọc màng bọc thực phẩm cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong 30 phút cho bột nghỉ. Sau đó lấy bột ra nhào lại và tiếp tục cho bột nghỉ lần hai. Việc cho bột nghỉ sẽ giúp bột nở đều, không bị chai sượng; nhào bột kĩ thì sợi mì mềm, có độ đàn hồi tốt.
Chia bột thành từng phần, cán mỏng rồi cho vào máy cắt. Bước này có thể cắt bằng dao nhưng lưu ý phải cắt thật mỏng và đều vì khi nấu chín sợi mì sẽ to gấp đôi lúc trước.
Mì sau khi cắt cần lăn qua bột khô cho sợi mì không dính vào nhau. Mì làm xong có thể treo lên hong hoặc rải ra cho se lại.
Nhúng mì vào nồi nước sôi chừng 3 phút, sau đó vớt cho vào bát, thêm nước dùng và nhân là có ngay một bát mì trứng tươi full topping rồi. ☺️

Mì trứng cán mỏng có thể cắt làm vỏ sủi cảo nữa bạn nhé. Sủi cảo chỉ cần có nhân thịt xay, tôm, nấm hương, mộc nhĩ, trứng, hành, gia vị trộn đều cho vào lá mì nặn hình tuỳ thích rồi nấu chín là xong.

Chúc các bạn có một ngày cuối tuần vui vẻ bên gia đình!

 

 © Copyright by dieugiandi.vn (do not reup)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.